07 August, 2022

INTERNET VÀ QUẢNG THỜI GIAN TÌM HIỂU - PHẦN 2

 Ở bài viết đầu tiên mình đang đề cập đến vấn đề chọn ngôn ngữ học lập trình "VISUAL BASIC", nếu không qua trường lớp và học ngôn ngữ "VISUAL BASIC" này thì bản thân nhận thấy nó đơn giản ở các bước cơ bản nhé, còn nếu cao hơn thì mình chưa biết nó sẽ như thế nào, có thể là phải tự tạo class riêng cho ứng dụng để gọi dữ liệu hay phân tích hệ thống.

Và mình bắt đầu với ngôn ngữ "VISUAL BASIC 6.0", và mình tải bản rút gọn chứ không phải bản full nhé mọi người, và mình tìm hiểu cách gõ và thêm code nào như thế nào cho phù hợp và tùy biến lại chương trình để phù hợp với cách nhìn nhận của người dùng về chương trình đó. :D

Haha, và chương trình đầu tiên của mình đó là "SPAM TEST YAHOO", bảo là đầu tay nhưng đó là công sức của các anh chị khác, mình chỉ tải source code trên mạng về và thay đổi thông tin người viết :D. 

Và sau đó cũng có thấy hay hay nên đã tìm hiểu và tải bản lớn hơn đó "VISUAL BASIC 2010" từ đó bắt đầu tìm hiều nguyên lý và cơ chế hoạt động của chương trình đó, ban đầu mình chỉ viết những chương trình đơn giản không phức tạp quá nhiều vì mình học lập trình theo YOUTUBE là chủ yếu, chứ không qua trường lớp hay thầy cô nào cả. Chỉ vì đam mê theo đuổi của bản thân được như các anh chị coder và cracker khác là có thể tạo ra chương trình tốt nhất và cũng có thể bé khóa mọi ứng dụng khác :D.

Lúc đó mình cũng vừa chơi game và cũng dành thời gian để tìm hiểu ngôn ngữ lập trình nha các bạn. Và mình cũng cảm thấy hạnh phúc khi mình đã tìm được người yêu nhờ game AUDITION. Mình và người đó rất thương và yêu nhau, một tuần mình và người đó gặp nhau không ít hơn 10 lần. Dù là người đó nhỏ hơn mình một lớp, nhưng khi nào cũng dành thời gian cho mình là chủ yếu. Mà các bạn cứ nghĩ học sinh cấp 3 thì làm gì có nhiều thời gian, mình thì học sáng, bạn ấy thì học chiều. Mình và người đó đa phần là gặp nhau vào buổi tối. Hai đứa đi dạo long nhong và la cà ở quán cafe, quán chè, và quán game đề cùng nhau cày nhẫn trong game :D

Nhưng rồi chuyện gì đến cũng đã đến vào một ngày định mệnh của hai chúng mình, khi mình ở rất xa người đó do lúc đó mình đi học đại học, còn người đó đang học cấp 3. Và chuyện khúc mắc của hai người đã cải nhau to, với bản chất của mình nếu mình muốn làm hòa thì mình chỉ muốn gặp trực tiếp chứ không muốn nhắn tin. Để hai người có thể hiểu và cảm thông cho nhau. Lúc đó cũng do điều kiện của mình chưa ok lắm nên cũng không biết làm gì, mình cứ thuận theo ý trời để cho tình cảm đó vụt bay theo gió, biết mình và người đó yêu nhau không quá lâu nhưng cũng không quá ngắn 2 năm một chặng đường. Lúc ở bên nhau mình nắm lấy tay người đó và bảo "MÃI BÊN ANH EM NHÉ" và mình nhận được câu nói ngọt ngào từ người đó "DẠ, EM SẼ MÃI BÊN ANH VÀ ANH CŨNG VẬY NHÉ", khi mình nghe được những câu nói đó, mình không biết làm gì thêm chỉ biết quay mặt sang người đó, ôm lấy người đó và hôn thật lãng mạn... (Còn bây giờ thì ai đã cũng đã có gia đình riêng của mỗi người rồi, nhưng sao bản thân lại thấy nhớ người đó rất nhiều... không biết vì lý do gì mà nó in sâu vào trong tim mình đến vậy... Anh Yêu Em Ly Ạ!)

Tiếp tục với câu chuyện lập trình, bản thân nhận thấy việc học lập trình này không đơn thuần là viết code để ra được ứng dụng, mà viết code phải tôi ưu code để giảm dung lượng bộ nhớ và phát triên chương trình hoàn thiện nhất có thế. Và mình cũng cố gắng rất nhiều trong việc này nhưng lại không vào đâu cả. :D chỉ có cái phá là nhanh thôi haha. 

... Còn nữa nhé mọi người, các bạn đợi bài viết tiếp theo để hiểu nhé.

All Right Reserved © 2015 By Hung Pro VN
Hung.Pro.VN Sharing Your Own Knowledge and Creative Thinking Every Day and Many Other Things.