Phiên bản Office miễn phí này chỉ có sẵn trên nền tảng web và đi kèm với một banner quảng cáo luôn hiển thị ở bên phải màn hình. Người dùng cũng sẽ phải xem các video quảng cáo 15 giây sau mỗi vài giờ sử dụng. Ngoài ra, tất cả tài liệu sẽ phải được lưu trữ trên OneDrive thay vì lưu trữ cục bộ, điều này có thể gây bất tiện cho một số người dùng.
Mỗi ứng dụng trong bộ Office miễn phí này cũng sẽ bị cắt giảm một số tính năng. Ví dụ, Word sẽ không có công cụ vẽ, thiết kế và chức năng đọc chính tả. Excel sẽ không có định dạng có điều kiện và biểu đồ được đề xuất. PowerPoint sẽ mất tất cả các công cụ vẽ, hoạt ảnh và ghi âm, cùng nhiều tính năng khác.
Việc Microsoft thử nghiệm phiên bản này cho thấy công ty đang cân nhắc mở rộng khả năng tiếp cận bộ Office cho nhiều người dùng hơn, đặc biệt là những người không sẵn sàng trả phí cho phiên bản đầy đủ. Tuy nhiên, việc cắt giảm tính năng và hiển thị quảng cáo có thể khiến một số người dùng cảm thấy khó chịu. Liệu phiên bản Office miễn phí này có thực sự là một "món quà" hay chỉ là một các thức để khuyến khích người dùng nâng cấp lên phiên bản trả phí?