02 August, 2022

INTERNET VÀ QUẢNG THỜI GIAN TÌM HIỂU

Hi mọi người, sau 10 năm phát triển blogspot mình cảm thấy con người mình có chút kiên nhẫn trong việc tìm hiểu về thủ thuật BLOGSPOT, VISUAL BASIC, FACEBOOK, YOUTUBE, TWITTER...v.v
 

Nhưng lại không đi vào đâu cả, vì con người mình luôn thích sự mới mẽ trong công nghiệp số. Nên cứ có cái gì mới là lại tập trung cày và tìm hiểu nó mà quên đi những thứ chính mà mình đang làm.
 
Người ta gọi là sao nhãng công việc :D, nhưng cũng có biết qua sơ sơ chứ không thuần thục nhiều. Ví dụ như lúc mình mới bắt đầu tìm hiểu máy tính thì mình chỉ ngồi xem video từ youtube, và nhiều trang khác. Sau đó bạn bè lôi kéo mình vào chơi game auditions, và cũng nhờ game đó mà nhóm bạn rất thân của mình còn có mặt ở đây để nói chuyện tán gẩu, và đứa nào cũng đã có một công việc riêng và gia đình riêng của mỗi người rồi.

Tất cả đều gắn liền với game và gây dựng lên một gia đình Auditions bền vững như hiện tại, và chúng tôi luôn sát cánh bên nhau và quan tâm nhau như gia đình vậy. Mình cũng cảm ơn đứa bạn gần nhà mình đã lôi mình theo nó để có được một tình bạn bền vững và vui vẽ như ngày hôm nay. Trong đó có một số đứa đã tự động thoát khỏi nhóm mà không biết vì lý do gì, nhưng đó là việc của mấy người đó, còn với mình vẫn mãi bền chắt như vậy là ổn rồi.

Lúc chơi game mình cũng có tìm hiểu nhiều chương trình hack của game đó lắm, vì mình kém trong việc nhảy nhót và không pro như mấy người khác và quá trình tìm hiểu việc hack bắt đầu. Ban đầu mình lên những trang website được chia sẽ nhiều trên mạng về việc hack và tìm hiểu xem nó thế nào, rồi mình bắt đầu tải về dùng thử thấy cũng ok nên cũng chia sẽ cho một số người trong nhóm để tải về lập team cày boss :D.

Sau đó mình bị lạc vào một mê cung hacker, và 4rum đầu tiên mình biết là một 4rum ẩn của giới underground, chia sẽ thông tin mật của internet, card visa, master card, paypal. Lúc đầu mình cũng không hiểu những thứ đó là gì, nhưng dần tìm hiểu mình mới biết đó là thẻ ngân hàng quốc tế mà các anh hacker chiếm được từ các site bán hàng online quốc tế. Sau đó mình cũng ham lắm, vì thấy tiền ai mà không ham. Nhưng nghe bảo việc lấy tiền đó mua đồ hay chuyển khoản về việc nam có thể bị đi tù, do việc chuyển tiền, hay mua đồ gì mà gửi thẳng về việt nam thì không khác gì báo cho cục an ninh mạng tôi là người hack tài khoản ngân hàng đó. Mà phải gửi về nhiều địa chỉ khác nhau mà có khi phải chuyển tiền của các ví điện tự khác như BITCOIN để mua, để ẩn thông tin người mua...

Như những thứ trên mình đã tự dặn lòng không được ham hố những thứ bất chính đó nữa. Và quyệt định dừng ở việc mua đồ dùng cá nhân. Nhưng mình lại bắt tay vào tên miền :D và tên miền đầu tiên của bản thân gây dựng đó là dongcamxuc.net  và lúc đó tên miền này mình cũng chưa biết phát triển gì, đơn giản chỉ mua xem trình độ mình bypass nhà mạng xem thế nào, ai ngờ nó lại thành công do được một số anh trong 4rum hacker đó chỉ giáo.

Tiếp đó mình thấy có một số anh em, chia sẽ mà nguồn code bản thân tự nhận thấy cũng hay nên cũng theo mấy anh đó tìm hiểu, lúc đầu mình tìm hiểu chung chung là ngôn ngữ lập trình cho máy tính, thì trên internet chia sẽ rộng ra một số ngôn ngữ lập trình "Php, C#, Python, Visual Basic...v.v", sau đó mình thấy ngôn ngữ php thì mình không ham vì nó là ngôn ngữ lập trình website, biết ngôn ngữ đó cũng tốt nhưng sẽ không áp dụng được trực tiếp trên windows. Và mình cũng tìm hiểu những ngôn ngữ trên và cuối cùng chọn ngôn ngữ Visual Basic vì mình thấy nó đơn giản và dễ tự học :D, dù biết đó là ngôn ngữ cũng có sức ảnh hưởng nhưng cũng rất dễ crack vì tính bảo mật cũng chưa tốt lắm với các anh cracker :)).

Câu chuyện còn dài, mọi người đợi mình kể tiếp cuộc sống của mình vào bài tiếp theo nhé. tks mọi người

All Right Reserved © 2015 By Hung Pro VN
Hung.Pro.VN Sharing Your Own Knowledge and Creative Thinking Every Day and Many Other Things.